Có rất nhiều người làm việc trên nền tảng Fiverr đã đặt câu hỏi về các khoản phí trên Fiverr, vì khi thực nhận không giống như số tiền của đơn hàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về các khoản phí trên Fiverr và tại sao lại có những khoản phí đó.

Fiverr là một nền tảng trung gian mua bán dịch vụ và tìm kiếm freelancer. Để có thể duy trì và cải thiện chất lượng của người dùng, buộc Fiverr phải thu những khoản phí để thực hiện những công việc trên. Khoản phí này sẽ được thu từ hai nguồn đó là người bán và người mua. Fiverr sẽ dựa trên đơn hàng được đặt từ người mua để thu phí và khoản phí khấu trừ từ đơn hàn được hoàn thành từ người bán. 

Vì những lý do được nêu trên, hiện nay Fiverr đang áp dụng hai loại phí cho cả người mua và người bán. Nếu bạn là một người mua dịch vụ trên Fiverr bạn sẽ phải trả các khoản phí. Ngược lại, nếu bạn là người bán, khi hoàn thành bất kỳ một đơn hàng nào, bạn sẽ nhận được số tiền đã được trừ các khoản phí đó. Dưới đây là cách tính chi tiết của hai loại phí cơ bản của người bán và người mua trên Fiverr. 

Phí Fiverr mà người bán phải chịu

Các khoản phí được khấu trừ trên Fiverr được tính toán nhằm phù hợp cho việc đảm bảo chất lượng và bảo trì chất lượng của người dùng. Những khoản phí này sẽ có cách tính cụ thể và rõ ràng nhằm tránh người dùng thắc mắc và mất đi trải nghiệm như ý đối với Fiverr.

Đối với người bán, bạn chỉ cần chịu một mức phí duy nhất dành cho đơn hàng của bạn. Mức phí đó được tính bằng 20% trên tổng giá trị đơn hàng mà bạn đã hoàn thành. Để có thể hiểu chi tiết bạn có thể xem ví dụ dưới đây.

Ví dụ, khi bạn nhận được một đơn hàng $5, sau khi hoàn thành và kết thúc đơn hàng với khách hàng của mình, tổng số tiền thực nhận của bạn là $4. Số tiền thực nhận đó sẽ là $5 – 5*20% = $4. Tại đây, sẽ có một vấn đề băn khoản xảy ra đối với người bán. Với những đơn hàng có giá trị nhỏ, việc khấu trừ một khoản phí như vậy sẽ không phải là điều đáng ngại. Tuy nhiên, với những đơn hàng có giá trị càng cao thì khoản phí khấu trừ này sẽ càng lớn. 

Ngoài khoản phí đã khấu trừ tại Fiverr đối với người bán, để có thể rút tiền từ Fiverr về tài khoản của mình, bạn cũng sẽ phải mất một khoản phí. Điều kiện tối thiểu để bạn có thể rút tiền từ Fiverr đó là bạn phải có ít nhất một tài khoản trong các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán của Fiverr. 

  • Đối với tài khoản Paypal, mức phí của bạn khi rút tiền là $0. 
  • Đối với tài khoản Revenue Card mức phí sẽ được tính: nếu rút tiền trong 2 ngày là $1và rút tiền trong 2 giờ là $3. 
  • Đối với ngân hàng địa phương sẽ là $3 cho mỗi lần chuyển khoản
  • Gửi tiền trực tiếp (ACH) mức phí là $1 cho mỗi lần chuyển khoản. 

Phí Fiverr mà người mua phải chịu

Đối với người mua dịch vụ trên Fiverr, mức phí cũng sẽ có sự khác biệt. Khi bạn đặt hàng, các khoản phí sẽ được liệt kê và có cách tính như sau:

  • Khi bạn đặt một đơn hàng có giá trị nhỏ hơn $40, bạn sẽ phải chịu thêm một mức phí đó là $2 cho mỗi lần đặt hàng. Để hiểu rõ thêm sẽ có một ví dụ sau. Nếu bạn đặt một đơn hàng có giá trị là $20 thì khi thanh toán, tổng số tiền mà bạn cần thanh toán đó là $22. 
  • Tuy nhiên, khi đơn hàng của bạn có giá trị trên $40, bạn sẽ cần phải chịu thêm một mức phí là 5% cho tổng giá trị đơn hàng đó. Ví dụ, bạn đặt một đơn hàng có trị giá là $100, vậy tổng số tiền bạn cần phải thanh toán đó là $105.

Đây là cách tính rất đơn giản của khoản phí khấu trừ đối với người mua trên Fiverr. Khoản phí này không quá cao, nhưng cũng không phải là quá thấp. Nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, khoản phí này sẽ giúp cho việc duy trì chất lượng và cải thiện những khó khăn của người dùng Fiverr. 

Trên đây là những khoản phí mà người dùng Fiverr cần phải trả. Những khoản phí này sẽ được sử dụng vào việc duy trì chất lượng và cải thiện trải nghiệm của người dùng tại Fiverr. Nếu bạn là một người mua hay là người bán tại Fiverr, bạn cần nắm chắc những thông tin trên để có thể hiểu rõ về các khoản phí trên Fiverr và trải nghiệm dịch vụ một cách thoải mái nhất. 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Paydext MMO cung cấp nguyên liệu, các dịch vụ: Paypal, Payonner, Amazon, Ebay, Shopify. Đem đến các kinh nghiệm bí truyền về kiếm tiền online.
SĐT: 0826799604
Email: paydext@gmail.com
Địa chỉ: 121 Lương Ngọc Quyến, Phường 5, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Portfolio

Liên hệ

Điều khoản & Chính sách

Dịch vụ

Mua bán Paypal

Paypal

Kiếm tiền online

SEO

Marketing

Kênh xã hội